Khái niệm cơ bản về PHP Unknown Sunday, November 30, 2014 No Comment

Học lập trình PHP hoàn toàn không khó nhưng để học tốt PHP cần phải hiểu đươc khái niệm về PHP đã
Như đã nói: HTML là một ngôn ngữ cho phép bạn xây dựng một trang web, chúng ta có thể cho chữ in đậm, nghiêng, chèn hình ảnh, âm thanh,… bằng cách gõ các kí hiệu đặc biệt (tiếng anh gọi là các tags, tiếng pháp gọi balises):
  1.  <html>
    
  2.   <head>
    
  3.    <title>Mã mẫu</title>
    
  4.   </head>
    
  5.   <body>
    
  6.   <?php
    
  7.   echo "Chào thế giới PHP!";
    
  8.   ?>
    
  9.   </body>
    
  10.  </html>
Thẻ <?php và thẻ ?> sẽ đánh đấu sự bắt đầu và sự kết thúc của phần mã PHP qua đó máy chủ biết để xử lý và dịch mã cho đúng. Đây là một điểm khá tiện lợi của PHP giúp cho việc viết mã PHP trở nên khá trực quan và dễ dàng trong việc xây dựng phần giao diện ứng dụng HTTP
Và PHP chỉ phân tích các đoạn mã nằm trong những dấu giới hạn của nó. Bất cứ mã nào nằm ngoài những dấu giới hạn đều được xuất ra trực tiếp không thông qua xử lý bởi PHP. Các dấu giới hạn thường dùng nhất là <?php và ?>, tương ứng với dấu giới hạn mở và đóng. Các dấu giới hạn <script language="php"> và </script> cũng đôi khi được sử dụng
PHP là một ngôn ngữ lập trình được lồng vào giữa những đoạn mã HTML, đây là một ví dụ nhỏ về PHP:
Có gì mới ở đây? Hãy xem hàng:
<?php echo("You are the visitor n°" . $nb_visitors); ?>

bất kì khi nào cũng có thế nhìn thấy ngôn ngữ HTML, giữa lòng nó chúng ta lại bắt gặp cấu trúc của PHP! mọi thứ tôi sẽ chỉ bảo là thực hành trên những dòng kiểu này đấy! À, mấy kí tự kì lạ này ($ ;?>) có lẽ sẽ làm các bạn sợ, nhưng tôi bảo đảm rồi các bạn sẽ quen ngay thôi !
Một trang HTML thì có phần mở rộng là .html, còn một trang PHP thì phần mở rộng của nó sẽ là .php!

Có web nào toàn chứa một mình ngôn ngữ PHP mà không có HTML không ?
đáp án sẽ là không! dù thế nào đi nữa chúng ta cũng bắt buộc phải có HTML để viết một trang web mà, chúng ta không thể tránh khỏi HTML được!
Nói tóm lại, HTML vô cùng cần thiết, hạn chế. Với sự giúp đỡ của PHP bạn có thể xây dựng được nhiều thứ có lợi hơn cho trang web của chúng ta. Ví dụ ?
Một diễn đàn, nơi tất cả mọi người thảo luận, trao đổi, tin tức cho nhau, giúp đỡ nhau khi ai đó có lỗi,…
nói chuyện
Một sổ lưu niệm hay lưu bút, nơi mà khách viếng thăm có thể bình luận vào đấy những suy nghĩ của họ về trang web của bạn, mà mọi người (ngoài bạn ra) cũng sẽ thấy được !
Newsletter: bạn có tin gì hot? Chỉ cần nhấp chuột một cái là bạn có thể gửi mail tới tất cả những thành viên trong diễn đàn của chính mình! tất cả đều là tự động nhé, không phải mất công ngồi viết đâu!
Một bộ đếm visitors
Làm blog, mọi người có thể comment vào đó…
Và còn nhiều hơn nữa…
nói chung, những gì cần nhớ chính là PHP giúp bạn xây dựng một trang web động, nó có thể tự động update trang web của bạn ngay cả khi bạn đi Ấn Độ đi chơi, trang web của bạn vẫn cập nhật hàng ngày số người viếng thăm, mọi thứ khách nhận xét vào, những tin tức mới,…
Còn đợi chờ, e ngại gì nữa. Hãy đến với http://hocthietkeweb.org/ để biết sâu hơn về PHP cùng các khóa học PHP với nhiều ưu đãi.
by Jillur Rahman

Jillur Rahman is a Web designers. He enjoys to make blogger templates. He always try to make modern and 3D looking Templates. You can by his templates from Themeforest.

Follow him @ Twitter | Facebook | Google Plus

No Comment

Pages

Powered by Blogger.

Người đóng góp cho blog